Ngày 26.07.2023, Công ty CP Đầu tư và Tái cấu trúc Doanh nghiệp Việt Nam Kỷ niệm 15 năm thành lập. Đây không chỉ là thời khắc quan trọng, đánh dấu bước trưởng thành của công ty mà còn là mốc son mở ra chặng đường phát triển mới.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các vị khách quý, gồm lãnh đạo Hội Doanh nghiệp trẻ, các chủ doanh nghiệp và đối tác trong ngành. Sự kiện là dịp để tri ân những cống hiến, đóng góp của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên cũng như sự tin tưởng và đồng hành của các đối tác trong chặng đường vừa qua.

Ông Bùi Đình Như – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Đầu tư và Tái cấu trúc Doanh nghiệp Việt Nam (VNIR) đã có bài phát biểu, tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của công ty trong suốt 15 năm. Đồng thời, ông cũng thay mặt Ban lãnh đạo gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến các vị khách quý, các đối tác, quý khách hàng đã luôn tin tưởng, giúp đỡ và đồng hành cùng VNIR trong suốt thời gian qua.

Ông Bùi Đình Như – Chủ tịch HĐQT VNIR phát biểu

VNIR thành lập ngày 16/07/2008 với số vốn ít ỏi là 500 triệu đồng, nhân sự có 03 người, chưa có phòng ban và khách hàng. Khởi nguồn để thành lập VNIR là câu chuyện xuất phát từ một số nhân sự thành lập CTCP Chứng khoán An Thành (ATSC), CTCP Chứng khoán Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VICS) với mảng tư vấn tài chính cho các Công ty nhà nước cổ phần hoá và Công ty tư nhân lên sàn chứng khoán. Hầu hết các Công ty có vốn tư nhân đều không đủ điều kiện vốn, quản trị và BCTC, do vậy không trở thành Công ty Đại chúng và niêm yết trên sàn chứng khoán. Một câu hỏi đặt ra là đơn vị nào sẽ hỗ trợ cho các DN tư nhân không đủ điều kiện pháp lý và tài chính đủ điều kiện trở thành Công ty đại chúng và niêm yết trên sàn chứng khoán. Từ đó, Công ty CP Đầu tư và Tái cấu trúc Doanh nghiệp Việt Nam ra đời với sứ mệnh là tái cấu trúc lại các doanh nghiệp để đủ điều kiện thành Công ty đại chúng và lên sàn chứng khoán.

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển VNIR bao gồm 03 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 (2008 – 2014) 7 năm là giai đoạn: Thành lập và duy trì tồn tại.
  • Giai đoạn 2 (2015 – 2020) 6 năm là giai đoạn: Tích lũy và tích lũy.
  • Giai đoạn 3 (2021 – 2025) 5 năm là giai đoạn: Phát triển tăng tốc, bứt phá.

Giờ đây VNIR đã có vốn điều lệ/thực góp là 60 tỷ đồng, với gần 20 nhân sự chất lượng cao, được đào tài bài bản từ các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước, với kinh nghiệm lâu năm từ các Công ty kiểm toán, chứng khoán hàng đầu Việt Nam đầu quân cho VNIR. VNIR hiện cung cấp các dịch vụ:

1) Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp để đủ điều kiện trở thành Công ty đại chúng và niêm yết cổ phiếu trên Thị trường chứng khoán Việt Nam.

2) Tư vấn phát hành cổ phiếu, trái phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và phát hành bổ sung để huy động vốn cho doanh nghiệp trên Thị trường chứng khoán Việt Nam.

3) Tư vấn niêm yết cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp trên Thị trường chứng khoán Việt Nam.

4) Tư vấn chuyển đổi loại hình doanh nghiệp, rà soát đặc biệt doanh nghiệp để đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng và niêm yết cổ phiếu, trái phiếu trên Thị trường chứng khoán Việt Nam

5) Tư vấn mua bán, thâu tóm, sáp nhập doanh nghiệp (M&A) để niêm yết trên Thị trường chứng khoán Việt Nam.

Kể từ khi thành lập đến nay VNIR đã tư vấn thành công cho hàng trăm doanh nghiệp thuộc các loại hình khác nhau thành Công ty đại chúng và niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam, điển hình là: CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH); CTCP Tập Đoàn AAV (AAV); CTCP Tiên Sơn Thanh Hóa (AAT); CTCP Halcom Việt Nam (HID); CTCP NETLAND. Hiện nay VNIR đã là thành viên của Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội (với 1.000 thành viên); Thành viên Hội DNT Quảng Ninh (300 thành viên); Thành viên Hội DN tỉnh Thái Nguyên (500 thành viên); Thành viên Hội Doanh nhân GĐ Việt Nam (1.000 thành viên); Thành viên của Hội M&A Việt Nam).

Các đối tác chính hiện nay của VNIR là các công ty chứng khoán, kiểm toán, luật, các công ty truyền thông, bảo đảm tư vấn trọn gói cho các Doanh nghiệp từ khâu đầu tiên là tái cấu trúc trở thành Công ty đại chúng và niêm yết trên sàn chứng khoán, từ đó huy động vốn thông qua sàn chứng khoán để phục vụ mở rộng qua mô của Doanh nghiệp, thực hiện các dự án đầu tư mới.

Tập thể VNIR chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời

Kết thúc “Kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty CP Đầu tư và Tái cấu trúc Doanh nghiệp Việt Nam”, toàn thể Ban lãnh đạo cùng CBNV VNIR và các vị khách mời đã cùng chụp ảnh lưu niệm. Đánh dấu mới hành trình mới trên con đường phát triển của VNIR. 15 năm – một chặng đường với vô vàn đổi thay, chông gai và thử thách, VNIR vẫn tiếp tục phấn đấu, sẵn sàng vươn ra biển lớn để khẳng định vị thế là công ty tư vấn có tầm, có tâm và luôn đồng hành cũng doanh nghiệp lên sàn chứng khoán.

 

    Hỗ trợ giải đáp




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *